Hội thảo du học Thụy Sĩ – Tìm hiểu xu thế ngành dịch vụ khách hàng

0
399

Hospitality là ngành học về dịch vụ khách hàng. Đây là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm tất cả các hoạt động kinh tế đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp như: du lịch và lữ hành, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và dịch vụ ăn uống, vận tải, cruise liners và bus tours, spa và wellness, sự kiện (riêng tư, doanh nghiệp, văn hóa, thể thao)…

Con đường sự nghiệp của một người làm việc trong ngành dịch vụ thường bắt đầu từ các vị trí cơ bản nhất, sau đó tiến dần lên các vị trí cao hơn như giám sát, quản lý. Thực tế không phải ai sinh ra cũng là một nhà quản lý bẩm sinh, cũng không ai sinh ra đã có sẵn các kỹ năng quản lý. Kỹ năng quản lý cần phải được học hỏi từng ngày, không ngừng tích lũy, mài giũa và phát triển nhờ vào kinh nghiệm. Và bạn có thể thực hiện được những điều đó khi theo học tại Thụy Sĩ – cái nôi của ngành dịch vụ, nguồn cung cấp các nhà quản lý chủ lực cho thế giới.

Du học Thụy Sĩ ngành quản trị dịch vụ – Bước đệm vững chắc cho sự nghiệp rực rỡ

Chương trình học ứng dụng

Cả bốn trường kể trên sử dụng các phương pháp đã được thử nghiệm và đáng tin cậy của Thụy Sĩ để đào tạo các nhà quản lý giỏi, còn được gọi là học ứng dụng. Bí mật của công thức này là kết hợp các khóa học thực hành với lý thuyết quản lý và các bài tập kinh doanh ứng dụng.

Mô hình giáo dục ngành quản trị dịch vụ của Thụy Sĩ trang bị cho sinh viên những kiến ​​thức cần thiết để quản lý một doanh nghiệp hiệu quả. Sinh viên tìm hiểu chi tiết về mọi bộ phận và mọi vai trò, vì vậy họ biết chính xác những gì mà mỗi nhân viên của họ phải làm.

Tốt nghiệp Học viện César Ritz vào năm 2009, từng làm việc ở vị trí quản trị viên tập sự (management trainee) tại khách sạn 5 sao Hyatt Regency Atlanta (Mỹ), quản lý tiếp thị cho dự án khách sạn 5 sao quốc tế Sheraton Nha Trang Hotel & Spa trong giai đoạn tiền khai trương, hiện nay đang phát triển mảng kinh doanh giáo dục, anh Tuấn Nguyễn cho biết chương trình học ở trường Thụy Sĩ mang tính ứng dụng cao, học đi đôi với hành.

Năm 2 mình được học về mảng sự kiện. Các lớp sẽ tự xây dựng đội ngũ, tự lên concept và tự tổ chức một sự kiện ở trường. Nó giống như là nhà trường hoặc đối tác của nhà trường sẽ đặt ra yêu cầu, lớp học sẽ nhận yêu cầu của khách hàng, tự lên ý tưởng và tổ chức sự kiện đó. Các bạn tự trang trí sự kiện, tự lên menu, tự thiết kế mọi thứ, sau đó đến ngày diễn ra sự kiện thì mình tổ chức một sự kiện y như thật. Đó là một trải nghiệm rất thú vị.

Sinh viên Học viện César Ritz
Sinh viên Term 2 của Học viện César Ritz trình bày dự án setup bàn ăn

Cơ hội thực tập, làm việc tại các thương hiệu tên tuổi

Mối quan hệ hợp tác sâu rộng của các trường với các tập đoàn cao cấp trên toàn cầu còn mở ra cơ hội thực tập cho sinh viên. Mỗi năm, sinh viên dành một nửa thời gian theo học tại trường, một nửa thời gian còn lại, các em được thực tập hưởng lương tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Thụy Sĩ và các nước trên thế giới. Thông qua những đợt thực tập đó, các em có cơ hội vận dụng kiến thức ở trường trong môi trường thực tế và dùng trải nghiệm thực tế để xem xét và củng cố điều đã học. Chính điều này giúp sinh viên có được nền tảng kiến thức vững chắc, nhạy bén với xu thế, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khi ra trường.

Bạn Trần Nhật Văn, cựu sinh viên trường CAAS, đã có cơ hội làm việc với các đội ngũ hàng đầu. Kỳ thực tập đầu tiên của Văn diễn ra tại khách sạn 5 sao Mandarin Oriental Geneva (Thụy Sĩ). Kỳ thực tập thứ hai, Văn đến các nhà hàng Michelin của Bỉ. Với biểu hiện xuất sắc, ngay sau khi hoàn thành kỳ thực tập thứ 2 này, Văn đã nhận được offer làm việc tại nhà hàng 1 sao Michelin của Bỉ – Hofke Van Bazel. Kiến thức và trải nghiệm có được sau khi học tại CAAS giúp Văn tự tin hơn khi trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp riêng.

Từ ngành luật chuyển sang quản trị dịch vụ, thông qua khóa học Postgraduate Diploma về quản trị khách sạn, resort và spa của Học viện SHMS, bạn Vũ Đức Minh đã gõ thành công cánh cửa nghề nghiệp mở ra cơ hội làm việc ở những tập đoàn khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Minh đã thực tập tại Rosewood (Hồng Kông), và bây giờ là management trainee tại Six Senses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa) – vị trí đào tạo để trở thành nhà quản lý trong tương lai.

Mạng lưới đối tác của Thụy Sĩ
Một số nhà tuyển dụng hàng đầu của các trường

Làm giàu vốn ngoại ngữ

Theo anh Tuấn Nguyễn, các trường có mối quan hệ rộng lớn với các khách sạn, thương hiệu lớn trên thế giới, và họ sẵn sàng chào đón sinh viên Thụy Sĩ vì biết rõ chất lượng của các bạn sinh viên học ngành này ở Thụy Sĩ sẽ như thế nào. Biết nhiều ngoại ngữ là một ví dụ.

Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính thức trong trường học, sinh viên còn được học thêm tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa, tiếng Ý… “Đó là một lợi thế, đặc biệt là khi các bạn làm việc trong môi trường khách sạn vốn là một môi trường đa quốc gia, nhiều ngôn ngữ. Nó giúp bạn tương tác với các quản lý là người nước ngoài tiện hơn, từ bước thực tập cho đến làm việc trong các khách sạn lớn là rất gần”, anh Tuấn chia sẻ thêm.

Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp từ bốn trường SHMS, HIM, CAAS, César Ritz là nhà quản lý hoặc chủ doanh nghiệp sau 5 năm sau khi hoàn thành chương trình học của họ. Và mốc thời gian này đang được thu hẹp dần do các bạn không ngừng được mài giũa bản thân, trau dồi kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp quốc tế. Thành công này của các sinh viên cho thấy, muốn chạm đến đỉnh cao thành công, hãy bắt đầu từ lựa chọn trường tốt nhất.

Đăng ký tham dự sự kiện du học sắp tới của Du học INEC để tìm hiểu bốn trường đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực quản trị dịch vụ và săn học bổng lên tới 1 tỷ đồng:

Du học Thụy Sĩ – Khi đi là sinh viên, trở về là quản lý

Thời gian: 18h00 thứ Sáu, ngày 20/05/2022

Địa điểm: Văn phòng INEC, 279 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP. HCM

ĐĂNG KÝ NGAY

Hotline: 093 409 8883

Các trường tham dự

  • Học viện SHMS (Swiss Hotel Management School): Top 3 thế giới, tập trung vào ‘front of house’ – các công việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng (bao gồm bộ phận tiền sảnh, F&B, phục vụ, General Manager…). Sinh viên được học về quản lý, vận hành khách sạn, quản lý khu nghỉ dưỡng – spa, quản lý sự kiện, thiết kế khách sạn
  • Học viện César Ritz: Xếp hạng 6 thế giới. Chương trình học được đúc kết từ triết lý của César Ritz – người được mệnh danh là ‘King of hoteliers’. Trường tập trung vào quản trị du lịch, dịch vụ cao cấp và khởi sự doanh nghiệp (entrepreneurship)
  • Học viện CAAS (Culinary Arts Academy Switzerland): Trường chuyên về ẩm thực duy nhất được QS xếp hạng, hiện đứng thứ 8. Sinh viên được học kỹ thuật nấu nướng, làm bánh, nghệ thuật tạo hình socola, ẩm thực chay, và khởi nghiệp kinh doanh
  • Học viện HIM (Hotel Institute Montreux): Xếp top 7 toàn cầu. Trường tập trung nhiều hơn vào ‘back of house’, là các công việc hậu sảnh với các chuyên ngành ‘hot’ hiện nay như: tài chính, nhân sự, kinh doanh nhượng quyền, xây dựng thương hiệu cao cấp, quản trị du lịch.

Bảng xếp hạng: QS World University Rankings by Subject 2022: Hospitality & Leisure Management.

Các trường khách sạn Thụy Sĩ

Tham dự hội thảo bạn được gì?

  • Gặp trực tiếp đại diện các trường, tìm hiểu kỹ hơn về xu thế phát triển của ngành, chương trình học
  • Tham khảo lộ trình du học Thụy Sĩ ngành quản trị dịch vụ, chi phí, hồ sơ visa
  • Nhận hướng dẫn về cách lập bản đồ nghề nghiệp – một cách tuyệt vời để vạch ra các lộ trình phát triển và thăng tiến theo chức năng: F&B, housekeeping, tài chính, front of house…
  • Có cái nhìn tổng quát về du học Thuỵ Sĩ: văn hóa, ngôn ngữ, cách để sớm hòa nhập môi trường mới, nhanh chóng thích nghi với chương trình học, tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm…
  • Người tham dự có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn như: miễn phí vé máy bay, miễn phí ghi danh, phí dịch vụ và xét học bổng trực tiếp ngay tại hội thảo

Đừng bỏ lỡ cơ hội đối thoại trực tiếp với đại diện trường để được hướng dẫn chi tiết cho lộ trình nghề nghiệp tương lai. Đăng ký tham dự hội thảo du học Thụy Sĩ ngành quản trị dịch vụ của INEC ngay hôm nay.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin:

  • Tổng đài: 1900 636 990
  • Hotline KV miền Bắc & Nam: 093 409 2662 – 093 409 9948
  • Hotline KV miền Trung: 093 409 9070 – 093 409 4449
  • Email: inec@inec.vn
  • Trò chuyện với tư vấn viên của INEC: me/hoiduhocsinhthuysi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here